Tổng quan về vòng đệm cách điện Insulatison sets

insulation-set-lua-thep

Khu vực có vấn đề phổ biến nhất đối với thiết kế hệ thống đường ống. Vì vậy, đảm bảo rằng làm kín nó đúng cách để tránh rò rỉ mặt bích . Đồng thời, nó cũng phải được cách điện tốt để ngăn ngừa dòng điện rò rỉ gây ra sự ăn mòn quá mức và cuối cùng là sự cố kim loại. Gioăng cách điện đóng vai trò quan trọng trong những trường hợp như vậy.

Chức năng chính của bộ cách điện mặt bích

Dùng để cách điện các đoạn công trình đường ống

Được thiết kế để giảm thiểu xói mòn điện hóa

Bao gồm các vật liệu có độ bền điện môi cao

Được sản xuất để phù hợp với các mối nối mặt bích theo ASME, BS, DIN và thiết kế của khách hàng.

Yêu Cầu Gửi Báo Giá

Các thành phần của Insulation Sets

   Mỗi Bộ cách nhiệt mặt bích bao gồm:

  • 1 miếng đệm phẳng hoặc hình bầu dục trung tâm
  • 1 tay áo cách nhiệt cho mỗi bu lông
  • 2 vòng đệm thép cách điện trên mỗi bu lông
  • 2 vòng đệm thép mạ trên mỗi bu lông.

   Tất cả các thành phần này được sản xuất bằng vật liệu đặc biệt có tính ổn định hóa học, tính chất điện môi và độ hấp thụ nước thấp để giải quyết mục đích này. Các bộ đầy đủ được đóng gói riêng lẻ và được dán nhãn rõ ràng đề cập đến kích thước, định mức, loại và kết hợp vật liệu của mặt bích. Bộ dụng cụ cách nhiệt thường có sẵn lên đến 24 inch, nhưng kích thước danh nghĩa cao hơn tùy chỉnh có thể được sản xuất theo yêu cầu.

Lắp ráp các bộ phận của vòng đệm cách điện mặt bích

Ống bọc cách điện bằng polyetylen và chốt gắn là các thành phần chính của bộ đệm cách điện. Trái ngược với hệ thống bu lông và đai ốc thông thường của mối nối mặt bích, Insulation Sets sử dụng đinh tán có vòng đệm và đai ốc ở mỗi đầu của mối nối mặt bích . Sau đó, ống bọc cách điện được lắp vào các lỗ bu lông bằng cách sử dụng một chất cách điện ở mỗi bên của mặt bích . Vì vậy, hai chất cách điện trên mỗi lỗ bu lông được lắp vào mặt bích. Sau đó, đinh lắp được lắp vào ống bọc cách điện cho đến khi có thể nhìn thấy các sợi chỉ ở mỗi đầu của đinh tán bên ngoài mặt bích. Một vòng đệm bằng thép phẳng được trượt vào đinh tán ở mỗi đầu và một đai ốc được luồn vào mỗi đầu của đinh tán và siết chặt.

Khi một đai ốc được siết chặt ở mỗi đầu của đinh tán, Insulation Sets mặt bích trở nên chắc chắn hơn nhiều so với kết nối kiểu đai ốc và bu lông thông thường. Theo cách siết bu-lông đai ốc truyền thống, tất cả lực kẹp được tác dụng lên một bộ ren duy nhất trên bu-lông trong khi trong trường hợp đinh tán hai đầu chẳng hạn như trong bộ cách nhiệt mặt bích, lực kẹp được chia đều giữa các ren trên mỗi đầu của đinh tán cũng như bên trong cả hai đai ốc. Đinh tán được bảo vệ và cách điện khỏi mọi điện tích và sự ăn mòn. Điều này tạo ra một kết nối mặt bích sẽ không bị ăn mòn hoặc hỏng hóc do phản ứng hóa học giữa hai kim loại khác nhau.

Các loại Insulation Sets

Insulation Sets F

Ron cách điện F được sản xuất để phù hợp với mặt bích mặt nâng. Đường kính bên trong của vòng tròn lỗ bu lông được làm nhỏ hơn một chút so với đường kính ngoài của miếng đệm , đảm bảo vị trí tự động của miếng đệm. Để tránh sự tích tụ của các vật liệu lạ, có thể sử dụng các thiết bị bảo vệ dải đặc biệt cho cụm khớp nối để tăng cường khả năng cách ly catốt hơn nữa. Chúng được sản xuất từ các tấm phenolic dựa trên vải dày 1/8″ không có lớp phủ hoặc có lớp phủ cao su nitrile trên hai mặt. Vòng đệm loại F cũng có sẵn bằng sợi không amiăng với khả năng cách ly cao.

Insulation Sets E

Ở loại kín mặt, Ron cách điện“E”, đường kính ngoài của miếng đệm khớp với đường kính ngoài của mặt bích. Vì vậy, miếng đệm bao phủ hoàn toàn toàn bộ bề mặt mặt bích. Chúng được sản xuất với các lỗ bu lông được định vị chính xác và dễ dàng định vị ở trung tâm. Thiết kế này sẽ ngăn chặn sự tích tụ vật chất lạ giữa các mặt bích và do đó tăng cường các đặc tính cách ly của bộ sản phẩm. Bộ dụng cụ cách nhiệt mặt bích loại E có sẵn bằng vật liệu phenolic, cao su tổng hợp bề mặt phenolic và nhiệt độ cao.

Insulation Sets D

Vòng đệm loại “D” được sản xuất để lắp vào rãnh vòng của mặt bích RTJ (kiểu R, RX và BX). Chúng có sẵn ở dạng dệt trung bình được gia cố bằng phenolic và các vật liệu khác có kích thước theo thông số kỹ thuật ANSI có sẵn ở dạng hình bầu dục cơ bản cũng như hình bát giác. Loại miếng đệm này được gọi là “khớp nối vòng API”.

Insulation Sets O

Ron cách điện đặc biệt hơn vì chúng có một bộ phận bịt kín bổ sung ở cả hai mặt của thiết bị, thường là PTFE , Nitrile hoặc Cao su Viton và có sẵn ở cả hai thiết kế vòng và toàn mặt (loại E và F)

Vật liệu của Insulation Sets

Tất cả các vật liệu nên được lựa chọn để đảm bảo khả năng bịt kín và cách điện hiệu quả lâu dài của các mối nối mặt bích.

Để tận dụng các đặc tính tốt nhất, đôi khi, các miếng đệm được chế tạo với sự kết hợp của các vật liệu.

Các vật liệu Gioăng thông thường là G3, G7, Nitrile-Face, Plain Phenolic, G10, Neoprene-faced Phenolic, Klinger, Teflon, Durlon, v.v. Các vật liệu của Sleeve phổ biến là Phenolic, Mylar, Polyethylene, Minlon hoặc Nomex. Các vật liệu máy giặt phổ biến là Phenolic, Thép, G7, G3 hoặc G10 có sẵn dưới dạng bộ máy giặt đơn và ống bọc ngoài, bộ máy giặt một mảnh, bộ máy giặt đôi hoặc bộ máy giặt đôi một mảnh (Minlon)

Sleeves and washers

Tay áo và vòng đệm một mảnh có sẵn được đúc từ nhựa acetal. Nói chung, chúng nên được sử dụng làm bộ vòng đệm đơn vì chúng được đúc theo chiều dài cụ thể và trong nhiều trường hợp dài hơn độ dày của một mặt bích. Chúng có sẵn cho các bu lông có đường kính từ ½” đến 1-1/2″ (12,7 mm đến 38,1 mm) và được giới hạn cho các ứng dụng có nhiệt độ mặt bích không vượt quá +180^oF (+80^oC).

Một tính năng đặc biệt là một vòng định tâm máy giặt định vị máy giặt bằng thép trên thiết bị một cách chính xác để tránh áp lực không đồng đều lên các máy giặt.

Insulating Washers

Vòng đệm cách điện tiêu chuẩn được làm bằng phenolic có độ bền cao và cung cấp lớp cách nhiệt bền, chắc chắn ở nhiệt độ +300 0 F ( +150 0 C). Chúng có sẵn cho các kích cỡ bu lông từ ½” (12,7 mm) đến 3 ½” (88,9 mm) và được chế tạo để vừa với ống bọc cách điện. Vòng đệm cách điện phenolic nhiệt độ cao được gia cố bằng sợi thủy tinh có sẵn theo đơn đặt hàng đặc biệt với cùng kích cỡ như vòng đệm cách điện tiêu chuẩn

Insulating sleeves

Ống bọc cách nhiệt có sẵn bằng Mylar, polyetylen, phenolic và Nomex. Chúng có đường kính 3-1/2″ (88,9 mm) và được thiết kế để dễ dàng lắp vào các bu lông mặt bích, đồng thời có thể được sử dụng với các bu lông và lỗ bu lông có kích thước tiêu chuẩn ngay cả khi có một số sai lệch. Ống bọc cách điện được sử dụng với vòng đệm cách điện riêng biệt và có độ dày thành tiêu chuẩn là 1/32″ (0,79 mm). Chúng có sẵn cho kích thước bu lông tiêu chuẩn của Mỹ từ ½” (12,7 mm) đến 3 ½” (88,9 mm), cũng như kích thước bu lông hệ mét từ 12 mm trở lên.

Steel washers

Vòng đệm bằng thép được thiết kế để vừa với ống lót cách điện hoặc vòng giữ trên ống lót một mảnh và vòng đệm. Đường kính ngoài có kích thước phù hợp với bu lông đối diện trên mặt bích tiêu chuẩn ANSI. Chúng được làm bằng thép cán nóng mạ dày 1/8″ (3,2 mm). Ngoài ra còn có ống lót và vòng đệm cách điện Pyrox.

Quy trình lắp đặt vòng đệm cách điện mặt bích

ID Vòng đệm (đường kính trong) thường được làm nhỏ hơn một chút so với ID mặt bích. Trong khi lắp đặt, hãy đảm bảo rằng miếng đệm được định tâm chính xác trên lỗ khoan. Nó sẽ ngăn chặn sự tích tụ vật lạ giữa các mặt bích trong quá trình tạo lợng.  

Bộ cách điện máy giặt đơn được khuyến nghị cho các mặt bích ngầm. Cái này nên được lắp đặt ở phía không được bảo vệ của mặt bích, nó sẽ bảo vệ catốt cho các đinh tán cũng như đai ốc. Đối với các mặt bích trên mặt đất, nên sử dụng Vòng đệm đôi để dễ kiểm tra.  

Việc sử dụng các chốt căn chỉnh luôn được đề xuất để đảm bảo sự căn chỉnh chính xác của các mặt bích và miếng đệm. Kích thước của mỗi chốt tối thiểu phải lớn hơn 3/32″ (2,38 mm) so với bu lông.  

Một sơ đồ thể hiện trình tự siết bu lông được khuyến nghị thường được cung cấp cùng với mỗi bộ đệm cách điệnc

Các nhà cung cấp phổ biến cho Insulation Sets

Các nhà cung cấp phổ biến sản xuất và cung cấp các miếng đệm cách điện là

PSI

Klinger

Pikotek

Central Plastics

Garlock

Trojan

Lemons

Advanced Products and Systems

Lửa thép có cung cấp các vòng đệm cách điện Insulatison sets từ các hãng lớn như Klinger, Garlock,… với đa dạng các mã, kích thước phù hợp với mọi loại mặt bích.

Thông tin cần thiết để đặt hàng

Để đặt mua bộ gioăng cách điện, cần cung cấp các thông tin sau:

Thông số mặt bích (ANSI/ASME, DIN, API, MSS SP44, BSI, AWWA Standard)

Kích thước ống danh nghĩa, định mức áp suất và kích thước lỗ khoan

Áp suất vận hành, nhiệt độ và phương tiện

Loại vòng đệm (D/E/F/O)

Vật liệu Seal

Vật liệu Isolating Sleeve

Vật liệu Isolating Washer

Vật liệu Metal Washer

Số lượng